Trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn

1,359
Trở thành phiên bản hoàn hảo của chính bạn

Trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn!

Ai cũng muốn trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người. Đặc biệt là với người bạn yêu quý. Muốn được như vậy bạn bắt buộc phải bỏ thói quen xấu. Đồng thời hình thành những thói quen tốt. Nếu kiên trì tôi nghĩ bạn sẽ thành công. Việc hình thành những thói quen tốt cũng làm cho cuộc sống của bạn trở nên tích cực hơn. Loại bỏ thói quen xấu cũng góp phần cải thiển sức khỏe của chính bản thân mình. Hôm nay hãy cùng diaockiengiang thực hiện các bước sau đây để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình nhé!

Làm thế nào để thay đổi một thói quen xấu thành một thói quen tốt?

thay đổi một thói quen xấu

Tất cả những thói quen, thậm chí cả những thói quen xấu cũng đem lại cho chúng ta những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, chúng ta nên hình thành những thói quen đem lại cho chúng ta sự hài lòng nhiều hơn. Phải mất khoảng 3 tuần để não bộ có thể áp dụng một hành vì mới.

Tuy nhiên để duy trì chúng thì chỉ có ý chí vẫn chưa đủ. Chúng ta cần giảm bớt những trở ngại. Như vậy chúng ta sẽ cần ít năng lượng hơn để có thể hình thành, duy trì thói quen. Chuyên gia khuyên chúng ta áp dụng quy tắc 20 giây. Chẳng hạn bạn muốn hình thành thói quen tập thể dục vào buổi sáng trước khi đi làm. Bạn hãy để sẵn bộ quần áo, giày thể thao, dụng cụ cần thiết của bạn ở cạnh giường trước khi đi ngủ. bạn sẽ tiết kiệm được 20 giây để cố gắng đi đến tủ quần áo và hạn chế thời gian để thay đổi ý định. Và với những thói quen bạn muốn tránh, hãy tăng thời gian tiếp cận thêm 20 giây.

Chẳng hạn, bạn không hài lòng với thói quen xem ti vi quá nhiều của mình sau giờ làm việc. Bạn hãy tháo pin ra khỏi điều khiển từ xa và đặt chúng ở cách xa. Bạn cố tăng thêm 20 giây để có thể tiếp cận. Đặt cuốn sách bên cạnh – ở vị trí gần bạn. Dần dần bạn sẽ hạn chế lắp lại pin và đọc sách nhiều hơn.

Hãy nghiêm khắc với chính bản thân mình, chiến thuật “cây gậy và củ cà rốt”

“Củ cà rốt và cây gậy” là một công cụ phá vỡ thói quen hiệu quả với kết quả tự nó nói lên. Chúng ta đã quen với phương pháp được thưởng khi làm tốt và bị phạt khi mắc lỗi ngay từ khi còn nhỏ. Tương tự như vậy, hãy cho bản thân 1 tuần để thử cải thiện thói quen xấu. Hãy đưa “củ cà rốt” khi bạn làm điều gì đó đáng khen, và tự phạt bản thân nếu bạn tái phạm thói quen đó. Các biện pháp trừng phạt có thể là bỏ tiền vào hộp, không được ăn kem. Hay không được xem bộ phim yêu thích, không mua sắm… cho đến khi bản thân thực sự bỏ qua thói quen cũ. Phương pháp này sẽ giúp rèn luyện trí não của bạn để luôn nhận phần thưởng thay vì nhận phạt.

Để trở thành phiên bản tốt nhất

Để trở thành phiên bản tốt nhất: Nhật ký ghi lại hành trình thay đổi bản thân

Việc xây dựng thói quen tốt dường như là một trong những mục tiêu của nhiều người trong năm mới. Tuy nhiên, đa phần đều thất bại. Bởi không chỉ phải xây dựng một chuỗi những hành động. Tiềm thức và thời khóa biểu cho một thói quen mới (và tốt hơn) là điều khó khăn. Việc bỏ những thói quen xấu, dù nhỏ hay lớn cũng là điều khiến nhiều người không làm được.

Theo dõi sát sao là điều cần thiết khi thay đổi thói quen. Ví dụ, khi bạn muốn chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, bạn nên có một cuốn sổ/app ghi chú để theo dõi quá trình này. Bạn nên ghi rõ mục tiêu, chế độ ăn uống, lượng nước, calo bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Khi bạn có thể nhìn thấy rõ hành vi của mình được hiển hiện một cách cụ thể, bạn sẽ biết điều chỉnh lại mức độ ăn uống sao cho vừa chính xác với hướng dẫn, vừa phù hợp với mức độ hấp thụ của cơ thể, từ đó xây dựng một thói quen bền vững hơn trong tương lai.

Để trở thành phiên bản tốt nhất: Hãy bỏ thói quen xấu, hình thành thói quen tốt

Ít uống nước, ăn uống vô độ, chơi game quá nhiều… những thói quen nhỏ nhưng thật khó bỏ. Dưới đây là ba bước đơn giản giúp bạn xóa sổ những thói quen xấu, làm nền tảng để xây dựng những thói quen tích cực hơn.

Phương pháp tốt nhất để đánh bại một thói quen xấu là thay thế nó bằng một thói quen tốt hơn. Một thói quen có lợi cho bạn về thể chất, tinh thần và tâm hồn. Cũng giống như người nghiện thuốc thường nhai kẹo cao su để cai thuốc. Nếu bạn mê đồ ăn nhanh, hãy thay thế thói quen này bằng việc học nấu những bữa ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe để thỏa mãn cơn thèm ăn của cơ thể mà không còn cảm giác uể oải sau đó. Tương tự, nếu bạn bị mắc kẹt trong mạng xã hội, hãy thử chọn một cuốn sách hoặc thực hành thiền định để cải thiện tư duy, tầm nhìn cũng như kiến thức của bạn.

Nguồn: dep.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *